Chủ Nhật, 20 tháng 12, 2015

Cà phê hẻm độc đáo ở Sài Gòn

Giữa Sài Gòn náo nhiệt vẫn tồn tại những góc nhỏ yên tĩnh của những quán cà phê trong hẻm, giúp bạn xua đi mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng. Hãy cùng trãi nghiệm với những quán cà phê hẻm đặc biệt này nhé!

Kujuz cafe

Nằm sâu trong khu dân dư yên tĩnh trên đường Trần Quý Khoách, quận 1, Kujuz cafe dường như tách biệt với Sài Gòn ồn ào nhộn nhịp ngoài kia. Ngang qua đây nếu không để ý, bạn rất dễ dàng bỏ qua vì phía trước không hề có bảng hiệu và luôn đóng kín. Nhưng đằng sau cánh cổng sắt lại là một không gian riêng được thiết kế từ những ô cửa nhiều màu lạ mắt.


Kujuz khá đơn giản và tĩnh lặng. Quán thường không đông khách. Đến đây, bạn phải tự phục vụ từ A đến Z. Cách chế biến một số món được đặt sẵn trên bệ bếp như sôđa chanh, cà phê, chocolate ... để bạn tự pha chế.

Những lúc cần một khoảng lặng cho tâm hồn, bạn có thể tìm đến những góc tĩnh lặng của Kujuz, vừa nhấm nháp ly cà phê do chính tay mình làm, vừa đọc sách và ngắm những bông hoa trắng nở rộ qua những ô cửa sổ nhiều màu. Nơi đây thích hợp với những người muốn tìm một không gian yên tĩnh để làm việc, học tập, đọc sách hay đơn giản chỉ là để... ngủ.

Tây Tạng

Tây Tạng nằm khiêm tốn trong một con hẻm trên đường Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận. Đây có thể coi như chốn thanh tịnh dành cho những tín đồ Phật giáo. Phần lớn đồ trang trí trong quán được mang từ Tây Tạng về nên rất độc đáo. Trần nhà treo đầy những lá cờ cầu nguyện của người Tạng. Nhiều bức ảnh về Tây Tạng phủ kín tường tạo cho du khách có cảm giác như đang lạc vào một Tây Tạng thu nhỏ giữa Sài Gòn. 


Quán cà phê còn có một góc nhỏ để bán và trưng bày những đồ vật chính gốc Tây Tạng như trầm hương, trà, vòng bạc... Lầu hai là nơi đặt một bàn thờ nhỏ dành cho những người thích thiền. Vào mỗi 9h sáng chủ nhật hàng tuần, có những lớp thiền giúp bạn nhẹ nhõm hơn sau một tuần làm việc mệt mỏi. Quán sử dụng nhạc Phật giáo Tây Tạng khiến cho du khách như rơi vào cõi hư vô. Khi thưởng thức, những âm thanh này sẽ tạo cho bạn cảm thấy rất thư thái.

Nước uống của quán được đặt những cái tên khá thú vị như: Máu rồng, quý cô màu hồng ... với công dụng được ghi rõ dưới mỗi loại đồ uống. Thỉnh thoảng, tại đây sẽ bán những món ăn chay đơn giản. Tây Tạng thích hợp để bạn chọn làm nơi giải tỏa căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi.

Messages

Messages nằm nép mình trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 1. Quán khá nhỏ nhưng nhờ sự sắp xếp khéo léo của chủ quán, bạn vẫn có không gian thoải mái. Những chiếc ghế giả xích đu màu trắng dễ thương kết hợp với tông xanh dịu nhẹ của quán tạo cảm giác rất mát mẻ giữa những ngày oi bức.

Quán nhỏ chia làm 3 khu. Một khu ngồi trên ghế rất lịch sự, một gác lửng nho nhỏ cho những bạn thích ngồi bệt và một vài chiếc bàn nhỏ ở ban công cho những ai muốn ngắm Sài Gòn về đêm.

Một cây nguyện ước được đặt giữa quán. Bạn có thể viết những điều ước, những câu chúc phúc đến những người yêu quý rồi treo lên cây. Thức uống ở đây không quá đắt lại rất sạch sẽ. Đặc biệt với những bạn mê âm nhạc, Messages dành một tủ kính nho nhỏ trưng bày sách ảnh về các nghệ sĩ cho bạn chọn lựa. Quán thích hợp với những ai muốn tìm sự tươi vui, mới mẻ nhưng không quá ồn ào và xô bồ. 

Cà phê Nhện

Một quán cà phê khá cá tính nằm trong hẻm nhỏ trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh. Đúng như cái tên của nó, bước vào quán bạn sẽ bắt gặp toàn nhện và mạng nhện, rải rác trên trần nhà, trên tường, sàn nhà ... đủ để khiến bạn tự hỏi: "Có phải tôi đang lạc vào động bàn tơ?".


Có thể nhiều người sẽ thấy rợn với cái tên của nó. Nhưng ngoài sự cá tính, cà phê Nhện lại có chút gì đó nhẹ nhàng, yên tĩnh bởi quán nằm trong hẻm, gần như tách biệt với thế giới bên ngoài. Tối thứ 7 hàng tuần quán thường dành cho những bạn đam mê guitar và âm nhạc. Những buổi giao lưu đậm chất sinh viên sẽ được diễn ra tại đây. Mọi người vui vẻ, quây quần thành một vòng tròn, cùng chia sẻ đam mê của mình. Nếu bạn là một tín đồ guitar thì đây là một sự lựa chọn đúng đắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét