Chủ Nhật, 6 tháng 12, 2015

Cà phê 'không gian bốn mùa' ở Sài Gòn

Một trãi nghiệm thú vị cho các bạn trẻ Sài Gòn khi đến với quán cà phê đủ các mùa trong năm. Không gian quán khá khiêm tốn được thiết kế theo mùa xuân, hạ, thu, đông. Khách đến chủ yếu là tầng lớp trung niên, muốn tựa lưng vào ghế, ngắm vài bông hoa và trò chuyện với người bạn chí cốt. 


Nằm trên đường Lê Thị Riêng, quận 1, BD Florist & Cafe là một không gian kết hợp giữa việc ngắm hoa và thưởng thức cà phê. Khởi nguồn là một tiệm hoa tươi chuyên trang trí cho các sự kiện lớn nhỏ, anh Bảo - chủ quán nảy sinh ý tưởng mang đến sự thư giãn cho nhiều người bằng những bông hoa của mình.


"Tôi chăm sóc hoa mấy chục năm và tự hỏi sao không biến đây thành một nơi mọi người có thể vừa nhấp ngụm nước, vừa thả hồn theo hoa?", anh Bảo nói về suy nghĩ của mình. 

Khi bước vào trong quán, bạn sẽ thấy cơ thể mình như được thả lỏng ra với nhiều loại hoa vây quanh. Quán có bốn gian chính được chia thành các mùa rõ rệt là xuân, hạ, thu, đông. Bạn sẽ nhìn thấy những chú vẹt trang trí đậu trên cành, tán cây khô hay biển xanh, vỏ ốc, nhiều chậu cây san sát nhau rủ trước ban công...


Do có không gian nhỏ, nên quán không hướng đến khách là sinh viên, học sinh thường đi đông, mà chỉ gọn lại là những người trung niên, bàn công việc hoặc đơn thuần kiếm một chỗ kín đáo để tĩnh tâm. Những chiếc ghế nệm được bày trí với một khoảng cách hợp lý nhằm bảo đảm ai cũng có không gian riêng. 

Đến quán, bạn có thể thưởng thức các loại nước uống thơm ngon và lạ như cà phê hoa, cà phê trứng, coaca với sữa, matcha đá xay... Ngoài ra, nếu đói bụng, đầu bếp của quán cũng sẽ sẵn sàng chế biến món ăn nhẹ cho bạn như bánh mì hải sản, khoai tây chiên, mì xào... với giá dao động từ 40.000 đến 50.000 đồng. Các món ăn, thức uống ở đây được chế biến tương đối ngon, nhưng có hạn chế về mặt trang trí. 


Không gian cà phê chính là tầng 1 và tầng 2, nhưng nếu bạn muốn hưởng gió trời và ngắm nhìn xe cộ qua lại, có thêm hai lựa chọn là ngồi phía trước quán hoặc lên ban công trên với những chậu cây lòa xòa trước mặt. Nhiều du khách tây tới đây cũng tỏ ra khá thích thú.








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét